Mách bạn một số loại mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên

Tàn nhang khiến bạn khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp?Mà bạn lại không thể ngày nào cũng chăm chút trang điểm vừa tốn thời gian vừa hại da mặt?Hãy thử xua tan nỗi lo đó bằng các loại mặt nạ trị tàn nhang sau nhé!



Nguyên nhân gây tàn nhang

- Một thực tế rất “trái ngược” là những người sở hữu làn da trắng, đẹp lại là những người thường bị tàn nhang nhiều nhất. Làn da trắng và mỏng làm cho da nhạy cảm hơn với tia cực tím, khiến hắc tố melanin trên da tích tụ và tạo thành những đốm nâu, tàn nhang và vết nám xấu xí.
- Sự suy giảm nội tiết tố estrogen ở phụ nữ cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng tàn nhang. Bởi vì khi đó lượng estrogen kích thích quá mức các tế bào sản sinh ra các sắc tố melanin, từ đó chúng tập trung tại một nơi và hình thành tàn nhang, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tàn nhang sẽ ngày càng phát triển.
Tìm hiểu công dụng của một số loại mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả
- Khi bước vào tuổi trung niên, làn da bắt đầu có những dấu hiệu của sự lão hóa, sự đàn hồi của da kém dần, các tế bào da không chứa đủ nước và chất dầu nên rất dễ dẫn đến tình trạng tàn nhang xuất hiện trên da mặt.
- Tàn nhang cũng có thể do di truyền nếu bố hoặc mẹ hoặc cả bố lẫn mẹ của bạn có tàn nhang.

Các loại mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên

Mặt nạ trị tàn nhang từ mật ong

Mật ong được sử dụng làm mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả
Mật ong có công dụng giúp làm dịu da, tái tạo các tế bào da nên có tác dụng làm sáng dần đốm tàn nhang. Ngoài ra, mật ong giúp dưỡng ẩm tự nhiên và chứa các chất chống oxi hóa. Để chữa tàn nhang bằng mật ong bạn cần rửa sạch mặt, bôi mật ong hoặc hỗn hợp mật ong và vài giọt nước cốt chanh lên các đốm tàn nhang. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy tàn nhang giảm đáng kể.

Mặt nạ trị tàn nhang từ sữa tươi

Dùng sữa tươi làm mặt nạ trị tàn nhang đơn giản
Trong sữa có chứa acid lactic, giúp làm da sáng màu hơn, mịn hơn và mờ các đốm tàn nhang. Bạn rửa sạch mặt, bôi một ít sữa tươi lên các đốm nám, để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ trị tàn nhang từ rau mùi

Ngạc nhiên với khả năng trị tàn nhang bằng rau mùi
Rau mùi không chỉ quen thuộc trong bữa ăn mỗi gia đình mà còn có chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ, giúp chăm sóc làn da trắng đẹp, và làm mờ các nốt tàn nhang một cách hiệu quả. Để chữa tàn nhang bằng rau mùi rất đơn giản, bạn chỉ cần đun nước rau mùi rửa mặt hàng ngày hoặc cũng có thể xay nhuyễn rau mùi đắp mặt nạ hàng ngày. Kiên trì thực hiện 1 thời gian, bạn sẽ thấy các nốt tàn nhang mờ đi rõ rệt. Các hoạt chất có trong rau mùi và chanh giúp làm mờ dần các vết thâm nám, cho bạn làn da sáng mịn hơn.

Mặt nạ trị tàn nhang bằng nước vo gạo

Nước vo gạo dùng làm mặt nạ trị tàn nhang rất tốt
Nước vo gạo là phần cám gạo, còn sót lại trên hạt gạo được hòa tan với nước mà ra. Mới đầu nước vo gạo có màu trắng đục, sau để lắng dần sẽ thấy nước trong, có cặn màu vàng nhạt ở dưới đáy. Gạn lấy phần nước trong bạn sẽ có 1 mặt nạ nước vo gạo ưng ý để xóa tàn nhang. Chỉ cần sử dụng nước vo gạo này thoa đều lên vùng tàn nhang kết hợp chà nhẹ để dung dịch thẩm thấu.

★ Những cách trị tàn nhang tại nhà trên đây tuy dễ thực hiện và có chi phí thấp, nhưng sử dụng mặt nạ thiên nhiên chữa tàn nhang có thể khiến da mỏng và dễ bắt nắng trong khoảng thời gian áp dụng. Do đó, bạn cũng nên bảo vệ da thật tốt dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

About ANBU Legacy

Xin chào tất cả mọi người. Đây là một blog đơn giản giới thiệu về các giải pháp điều trị tàn nhang từ dân gian tới hiện đại. Hi vọng giúp ích được cho các bạn. Blog chỉ mang tính chất tham khảo.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét